รีวิว GPX DEMON 150GR การแก้ปัญหาจุดต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง!!
หลังจากเปิดตัวเรียกความสนใจจากไบเกอร์ชาวไทยไปล้นหลาม สำหรับ #GPX #DEMON150GR ถึงตอนนี้เจ้า “มินิสปอร์ต” สุดหล่อ “แบรนด์ไทย” ได้สัมผัสและรับรถไปขี่กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะได้สัมผัส Demon 150GR ได้เจอะเจอปัญหาต่างๆ แต่ก็ไม่รู้จะแก้ไขยังไง แอดมินได้รวบรวมข้อมูลการแก้ไขเบื้องต้นมาให้ทราบกัน
สวยบาดใจ สาวๆ ยังร้องว๊าววววว!!! Cr : Pat Patcharaporn Thongnoo
1.ชุดสีบริเวณขาเหยียบเกียร์แตก เกิดจากกันขันน๊อตจากเครื่องโรงงานที่แน่นมาก พอใช้งานมีการกระแทกนิดหน่อย อาจสร้างรอยร้าว หรือแตกขึ้นได้ในอนาคต วิธีแก้ ให้ขันน๊อตออกมาให้คลายตัวในระดับความแน่นที่พอดี
2. เกียร์แข็ง วิธีแก้ ให้ช่างแก้ไขได้โดยการปรับตั้งสายคลัชท์ของ DEMON150GR ให้ตึงกว่าเดิมอีกหน่อยอาการทั้งหมดก็จะหายไปครับ เนื่องจากพอเราใช้รถไปนานๆสายคลัชท์เริ่มหย่อนยาน ทำให้เวลาเราบีบคลัชท์และคลัชท์จากกันไม่สุด แผ่นคลัชท์ยังเลียกันอยู่ทำให้เวลาเข้าเกียร์แล้วกดยาก แข็ง กดแล้วมีเสียงดัง (กึก) (ปั๊ก) เสียงเหมือนเกียจะพัง หรือบางทีกำคลัชท์ไว้แต่รถก็เหมือนรอบตกและจะเย่อออกตัวช้าๆ นี่คือหาการสายหย่อนทั้งหมด เพียงแค่เราหมุนปรับตั้งนิดหน่อยก็จะช่วยได้เยอะเลย แต่ก็ตึงพอดีนะห้ามตึงจนไม่เหลือระยะฟรี วิธีนี้สามารถนำไปแก้ไขได้หมดทุกรุ่น ทุกแบรนด์
3. โดนฝน – ล้างรถ ความชื้นมันเล็ดรอดเข้าเรือนไมล์ Demon150GR เวลาล้างรถ หรือฝนตกแล้วมีไอความชื้นเข้าไป ก็รอให้รถแห้งก่อน หรือจะขี่เล่นให้รถมันร้อนหน่อยก็หายไปเอง
น้ำ หรือ ไอน้ำเข้าเรือนไมล์ Cr : bikermob.com
4. เครื่องร้อนไว Demon150GR ระบายความร้อนด้วย อากาศ + Oil Cooler ด้วยระบบจ่ายน้ำมันแบบคาร์บูเรเตอร์ จึงไม่มีหม้อน้ำ สามารถหาซื้อ ออยคูลเลอร์ มาติดได้ก็จะลดอากาศร้อนไวของเครื่องได้ด้วย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและระยะทางการขับขี่ ยังไงซะก็อย่าลืมจอดพักรถเพื่อรักษารถให้อยู่กับเราไปนานๆ นะจ๊ะ
ข้อดี 1. ดูแลรักษาง่าย 2. จูนง่ายถ้าอยากแรง เปลี่ยนนมหนู จูนอากาศ รอบเดินเบา ด้วยไขควงเพียงอันเดียว 3. แรงตามมือและการจูน 4. ไม่เปลืองแบตเตอรี่ เพราะใช้ระบบอนาล็อกในการทำงาน ระบบไฟฟ้าจะดึงไฟจากเครื่องยนต์ที่ปั่นไฟได้มาใช้งานระหว่างที่เครื่องยนต์มีการทำงานอยู่
ข้อเสีย 1. เปลืองเชื้อเพลิง ขึ้นอยู่กับการขับขี่และการจูน 2. สตาร์ทติดง่าย/ยากตามสภาพอากาศ 3. ถ้ามีการปรับแต่งมา คนที่ไม่ใช่เจ้าของมาใช้รถ จะไม่ชินมือ เพราะแต่ละคนปรับจูนรถตัวเองไม่เหมือนกัน
ระบบระบายความร้อนของ Demon150GR Cr : motocrossmag
5. ความฮิตที่เกินห้ามไหว แบรนด์มอเตอร์ไซต์ของคนไทย ได้เรียกเสียงฮือฮาในการเปิดตัว คลาส 150cc ในประเทศไทยด้วย GPX DEMON 150GR “Dream Rider” เป็นรถมินิสปอร์ตฟูลแฟริ่ง ที่เอาใจคนรูปร่างเอเซียจริงๆ และมาพร้อมดีไซส์ที่สวยงาม ลงตัว ต้องยอมรับเลยว่า เป็นรถในฝันของทั้ง ชาย และ หญิงจริงๆ ปัญหานี้แก้ไม่ได้จริงๆ นะจ๊ะ เพราะตัวเองก็หลงสเน่ห์ไปแล้วเหมือนกัน
Cr : gpxthailand.com
Cr : motocrossmag
ราคา GPX DEMON 150GR
ถ้าใครมีใจรักรถมินิสปอร์ต แนะนำ GPX DEMON 150GR นี้ไว้เป็นตัวเลือกอีกหนึ่ง อยากจะบอกว่าแบรนด์ GPX เค้ามีดีที่บริการหลังการขาย ใส่ใจลูกค้าสุดๆ เลยนะจ๊ะ
? พูดคุยเพิ่มเติมได้ที่ https://line.me/R/ti/p/%40pandamotor
?? Inbox Facebook : m.me/pandamotorthai/
?✅ Line id : @pandamotor
?? website : pandamotor.co.th
??กลุ่มลับ GPX ของดีมีให้ SHOW : goo.gl/B6o9Sc